Cẩn thận việc uống trà giảm cân khi bạn đang đói

Bạn đang có thói quen uống trà vào buổi sáng hay không? Thông thường người già hay một số người trung niên họ có thói quen uống trà vào buổi sáng, đó cũng được xem như là một nghi thức để họ chuẩn bị cho ngày mới. Uống trà tốt cho cơ thể, trong trà có chất chống oxi hóa, chống tế bào gây ung thư, các chất catechins có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà trà mang lại cho sức khỏe bạn thì trà cũng có một số tác dụng phụ nếu bạn uống vào buổi sáng khi bụng đói, chính vì vậy cẩn thận việc uống trà giảm cân khi đang đói, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm kiến thức cho bạn.

tra giam can vy tea

Uống trà vào buổi sáng khi bụng đói làm gián đoạn hệ thống trao đổi chất do sự mất cân bằng của các chất có tính axit và kiềm trong dạ dày, điều này làm cản trở hoạt động trao đổi chất thường xuyên gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Uống trà vào buổi sáng có thể khiến răng bạn bị bào mòn, điều này xảy ra là do các vi khuẩn có trong răng làm phá vỡ đường, tăng nồng độ axit gây ra sự bào mòn men răng.

Uống trà còn gây ra sự mất nước cho cơ thể: trà được xem là thuôc lợi tiểu trong tự nhiên, có tác dụng loại bỏ nước ra khỏi cơ thể bạn. Mỗi buổi sáng bạn thức dậy nếu bạn không uống bù phần nước bị mất sau 8 tiếng ngủ mà còn nạp trà vào cơ thể gây ra sự mất nước trầm trọng, điều này có thể dẫn đến chuột rút cơ.

Uống trà giảm cân khi đang đói còn gây ra tình trạng đầy hơi, một số bạn trẻ ngày nay đang có trào lưu uống trà sữa thì một vài trường hợp có cảm giác đầy hơi sau khi uống là do hàm lượng lactose cao trong sữa gây ảnh hưởng đến dạ dày rỗng của bạn, nếu nặng có thể gây ra táo bón, đầy hơi.

tra giam can vy tea

Một vài người giảm cân bằng trà khi đói còn có cảm giác buồn nôn, chóng mặt: thời điểm giữa đêm và buổi sáng là thời gian bụng bạn trống rỗng, uống trà vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tiết dịch mật của dạ dày khiến bạn có cảm giác buồn nôn và chóng mặt.

Uống trà đen gây chướng bụng, làm bận cồn cào và lo lắng: Nếu bạn nghĩ uống trà đen vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là bạn đã hoàn toàn sai vì trà đen uống buổi sáng gây chướng bụng và ngăn cản sự thèm ăn của cơ thể, trà còn gây ra sự lo lắng vì vậy bạn nên uống khi bụng đói sẽ tốt hơn.

Trên đây là những điều bạn cần cẩn thận về việc uống trà giảm cân khi bạn đang đói hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống.